tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trump “dội bom” Biden: Kinh tế Mỹ đang sụp đổ! Chứng khoán Mỹ đạt mức cao mới sẽ chỉ khiến “người giàu trở nên giàu hơn”

2023-12-18 14:53:07
Bản tóm tắt:Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho biết vào Chủ nhật theo giờ địa phương rằng mức cao kỷ lục của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ chỉ khiến “người giàu trở nên giàu hơn” và ông cũng cáo buộc nền kinh tế Mỹ đang sụp đổ. Trump nói: “Thảm họa lạm phát của Biden đang phá hủy số tiền tiết kiệm và phá hủy ước mơ của bạn”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào Chủ nhật (17/12) theo giờ địa phương, mức cao kỷ lục trên thị trường chứng khoán Mỹ sẽ chỉ làm cho “người giàu trở nên giàu hơn” và ông cũng cáo buộc nền kinh tế Mỹ đang sụp đổ. Trump đã dự đoán ba năm trước rằng thị trường sẽ sụp đổ nếu đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành được Nhà Trắng vào năm 2020.

Trump hiện là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024. Trong nhiệm kỳ Tổng thống Hoa Kỳ từ năm 2017 đến năm 2021, Trump thường nhận công vì sự đi lên của thị trường chứng khoán.

Tuần trước, Biden đã chế nhạo Trump vì đã dự đoán sai về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán trong chiến dịch tranh cử năm 2020.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones của Mỹ đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước, vượt 37.000 điểm, vượt qua kỷ lục được thiết lập vào năm 2022. Trong cuộc tranh luận năm 2020 với Biden, Trump nói rằng nếu Biden thắng cử, "thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ". Biden đã đánh bại Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

“Thị trường chứng khoán đang khiến người giàu trở nên giàu hơn”, ông Trump nói với những người ủng hộ tại cuộc vận động tranh cử ở Nevada.

(Nguồn: Reuters)

Quay sang Biden, Trump chuyển cuộc trò chuyện sang vấn đề giá cao, dấu ấn trong 3 năm cầm quyền của Biden.

Trump nói: “Thảm họa lạm phát của Biden đang phá hủy số tiền tiết kiệm và phá hủy ước mơ của bạn”.

Mặc dù lạm phát ở Mỹ đã giảm trong những tháng gần đây, tiền lương tăng và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp, Trump vẫn chỉ trích nền kinh tế Mỹ đang sụp đổ, mô tả nước này đang "rơi vào hố phân".

Cử tri đảng Cộng hòa sẽ bắt đầu lựa chọn ứng cử viên tổng thống năm 2024 ở Iowa vào ngày 15/1 năm sau, thời điểm bang này bắt đầu quá trình đề cử.

Trump đang tổ chức một cuộc mít tinh ở Nevada, nơi đảng Cộng hòa sẽ bỏ phiếu vào ngày 8 tháng 2 năm sau.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề tư pháp và hơn 90 cáo buộc hình sự trong năm nay, Trump vẫn dẫn đầu các cuộc thăm dò cấp bang và quốc gia với tỷ số cách biệt lớn so với các đối thủ Đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, một trong những đối thủ của Đảng Cộng hòa của Trump, cựu đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley, đã thu hẹp khoảng cách với Trump ở New Hampshire trong cuộc thăm dò của CBS News/YouGov công bố hôm Chủ nhật.

Trump đã tấn công Haley trong một bài phát biểu ở Nevada, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy ông tin rằng Haley đang nổi lên như đối thủ gần nhất của ông trong cuộc tranh cử chứ không phải Thống đốc bang Florida Ron DeGe, người kém cỏi trong nhiều cuộc thăm dò Ron DeSantis.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu