Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng của Trung Quốc tăng đáng kể! Ngân hàng ANZ: Ngân hàng trung ương Trung Quốc và Mỹ đã hợp tác để nâng mục tiêu giá vàng trong năm tới lên 2.200 USD.

2023-12-16 18:24:52
Bản tóm tắt:Giá vàng của Trung Quốc gần đây đã tăng đáng kể. Hướng tới năm 2024, dưới nhu cầu mạnh mẽ từ ngân hàng trung ương Trung Quốc và chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ANZ tiếp tục nâng mục tiêu giá vàng lên 2.200 USD.

24K99 đưa tin do nhu cầu vàng cao bất thường của Trung Quốc có thể thấy rõ qua sự gia tăng gần đây của giá vàng cao cấp của nước này, với chênh lệch giá tăng từ 10 USD ban đầu lên hơn 50 USD/ounce. Hướng tới năm 2024, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ANZ tiếp tục nâng giá mục tiêu vàng của mình lên mức cao 2.200 USD.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, vàng phục hồi mạnh mẽ trong tháng 10, càng làm gia tăng khoảng cách giữa lợi suất thực và vàng. Morningstar nhận xét rằng mối tương quan yếu đi trong 10 năm giữa mức lợi suất thực và vàng không chỉ phản ánh tình trạng lạm phát cao hơn hiện tại mà còn cho thấy nhu cầu cơ cấu mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi đã tăng lượng nắm giữ vàng trong nỗ lực giành được sự độc lập hơn từ đồng đô la. Kết hợp lại với nhau, sự kết hợp của các yếu tố này sẽ hỗ trợ giá vàng ở mức cao hơn về mặt cấu trúc so với mức trước đại dịch, từ đó làm giảm tác động lịch sử của lợi suất thực.

“Chúng tôi tin rằng việc tách rời mối tương quan 10 năm giữa mức lãi suất thực dài hạn của Hoa Kỳ và giá vàng phần lớn báo hiệu sự thay đổi cơ cấu về nhu cầu”, bài bình luận nói thêm.

Bài báo cũng đề cập rằng để giành được sự độc lập nhiều hơn từ đồng đô la Mỹ, các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi đã tăng đáng kể lượng vàng nắm giữ trong 20 năm qua, đặc biệt ở Trung Quốc và Nga, tốc độ mua vàng của các tổ chức đã tăng tốc trở lại vào đầu năm 2022. Chỉ trong nửa đầu năm 2023, lượng mua vàng chính thức đã vượt quá 100 tấn và Trung Quốc vẫn là nước mua vàng tổ chức quan trọng nhất trong năm nay.

Vàng cũng ngày càng hấp dẫn người mua cá nhân và Trung Quốc là một ví dụ điển hình khác. Nhu cầu vàng đặc biệt cao được thể hiện rõ ràng qua sự gia tăng gần đây của phí bảo hiểm vàng của Trung Quốc (chênh lệch giữa giá giao dịch vàng ở Thượng Hải và London). Mức chênh lệch giá thường dao động quanh mức 10 USD/ounce trong thập kỷ qua, nhưng đã tạm thời tăng trên 50 USD/ounce vào quý 3 năm 2023.

Morningstar cuối cùng đã đề cập: “Do lợi nhuận tài sản tài chính trong nước sẽ vẫn biến động mạnh, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu vàng vật chất ở Trung Quốc sẽ vẫn mạnh, mức này đủ để tác động tới thị trường thế giới. Kết hợp lại với nhau, chúng tôi kỳ vọng rằng tác động tổng hợp của các yếu tố này sẽ hỗ trợ giá vàng ở mức cơ cấu cao hơn so với trước khi dịch bệnh xảy ra, do đó làm suy yếu đáng kể tác động lịch sử của lợi suất thực đối với vàng. "

ANZ cho biết giá vàng có thể sẽ duy trì mức tăng hiện tại vào năm 2024 do nền kinh tế suy yếu, lãi suất thấp hơn và nhu cầu ngân hàng trung ương mạnh mẽ có thể hỗ trợ.

Trong báo cáo của mình, ANZ đã nâng mục tiêu giá vàng trong 12 tháng lên 2.200 USD/ounce từ mức 2.150 USD/ounce.

ANZ cho biết: “Vàng có vẻ sẽ được hỗ trợ tốt vào năm 2024 bởi một số yếu tố, sự khởi đầu của chu kỳ cắt giảm lãi suất của Mỹ, tăng trưởng kinh tế chậm hơn, đồng đô la yếu hơn, lực mua của ngân hàng trung ương mạnh mẽ và rủi ro địa chính trị gia tăng”.

Ngân hàng cho biết thêm, mức kỹ thuật tiếp theo là 2.060 USD/ounce và một khi bị phá vỡ, “chúng tôi kỳ vọng lực mua kỹ thuật sẽ xuất hiện, đẩy giá vào vùng chưa được khám phá trên 2.100 USD”.

(Nguồn:Barron's)

Ngoài vàng, đồng đô la Mỹ yếu hơn đã hỗ trợ cho hàng hóa. Đồng kỳ hạn ba tháng tăng 0,7% lên 8.590 USD/tấn, trong khi nhôm tăng 1% lên 2.233 USD/tấn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu