Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed có bí mật can thiệp vào giá vàng? Powell phải trả lời vào tháng 1 năm sau! Tin tức thị trường nóng hổi: Ngân hàng trung ương Đức yêu cầu New York đưa vàng về nước một lần nữa…

2023-12-16 12:45:25
Bản tóm tắt:Đại diện Hoa Kỳ Alex Mooney đã gửi thư cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, yêu cầu trả lời trước ngày 15 tháng 1 năm sau về việc liệu Fed New York có chuyển số vàng nào ra nước ngoài hay không và giải thích câu hỏi về việc bí mật can thiệp vào giá vàng.

24K99 đưa tin, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Alex Mooney, người đi đầu về các vấn đề tiền tệ lành mạnh tại Quốc hội, đã gửi một lá thư cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trong tuần này, ông gia hạn cho Powell đến ngày 15/1/2024, khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục mua vàng thỏi để dự trữ với tốc độ kỷ lục. Câu trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi về việc liệu Fed New York có chuyển vàng ra nước ngoài hay không và liệu nó có bí mật can thiệp vào giá vàng hay không.

Vàng hiện đang giao dịch ở mức cao kỷ lục ở hầu hết các loại tiền tệ. GoldSeek dẫn lời những người trong thị trường nói rằng Bundesbank một lần nữa đang tìm cách chuyển một số vàng được lưu trữ tại Fed New York về nước.

(Nguồn:GoldSeek)

Fed gần đây đã từ chối trả lời câu hỏi của Ủy ban Hành động Chống độc quyền Vàng về việc liệu có vàng nước ngoài nào được đưa về nước vào năm 2023 hay không.

Vào năm 2013, Bundesbank đã yêu cầu Fed New York trả lại 300 tấn vàng, nhưng không hiểu sao ngân hàng này phải mất hơn 3 năm mới thực hiện được yêu cầu.

Vụ việc làm dấy lên nghi ngờ về tình trạng và tính an toàn của vàng nước ngoài do Fed New York nắm giữ, vì vàng của Đức được cho là không bị cản trở và được cất giữ ở một khu vực riêng biệt trong kho tiền của Fed.

Trong một lá thư gửi Powell tuần này, Mooney viết: “Tôi vẫn quan tâm đến hoạt động của Fed trên thị trường vàng và giá vàng cao kỷ lục hiện tại, ở một mức độ nào đó, là mối lo ngại của bạn đối với các trái phiếu Fed không được hỗ trợ hiện tại và thẻ báo cáo về quản lý hệ thống tín dụng ngân hàng.”

(Nguồn:MoneyMetals)

“Tôi ngày càng lo ngại rằng hành động của Cục Dự trữ Liên bang, Bộ Tài chính Hoa Kỳ và những người chi tiêu thâm hụt trong Quốc hội đang làm xói mòn niềm tin của thế giới đối với đồng tiền của chúng ta, Làm cho đất nước chúng ta càng dễ bị tổn thương hơn về mặt tài chính, chưa kể đến tác động của lạm phát đối với người dân của chúng ta,” ông tiếp tục.

Mooney yêu cầu Powell trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi sau trước ngày 15 tháng 1 năm 2024:

1. Cục Dự trữ Liên bang hoặc Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã hồi hương số vàng nào ra nước ngoài trong năm nay chưa? Nếu vậy, những quốc gia nào và chi phí bao nhiêu?

2. Cục Dự trữ Liên bang hiện đang dự trữ cho nước ngoài bao nhiêu vàng? Con số đó so với lượng dự trữ vào cuối năm 2022 như thế nào?

3. Fed New York tuyên bố trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 11 rằng Cục Dự trữ Liên bang và Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã không can thiệp vào thị trường ngoại hối từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2023, điều này cũng áp dụng cho thị trường vàng?

(Nguồn:New York FED)

Câu hỏi của Mooney về sự can thiệp của Fed vào thị trường vàng làm dấy lên mối lo ngại của một số nhà giao dịch và nhà hoạch định chính sách rằng Fed có thể đang bí mật quản lý giá vàng. Fed đã tiết lộ sự can thiệp vào nhiều thị trường khác nhưng chưa thừa nhận can thiệp vào vàng.

“Người Mỹ xứng đáng có thêm thông tin chi tiết về tình trạng và việc sử dụng dự trữ vàng của Mỹ, cũng như tất cả các khía cạnh khác trong hoạt động vàng của chính phủ, đặc biệt là khoản nợ ngoài tầm kiểm soát và thâm hụt cùng với việc vũ khí hóa hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. đe dọa niềm tin của thế giới vào vàng”, Stefan Gleason, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sàn giao dịch kim loại tiền tệ cho biết.

Mooney từ lâu đã là người đi đầu về các vấn đề tiền tệ lành mạnh tại Quốc hội, đưa ra các dự luật như Đạo luật minh bạch dự trữ vàng, Đạo luật trung lập thuế kim loại tiền tệ, Đạo luật khôi phục tiêu chuẩn vàng và Đạo luật ngăn chặn thí điểm đô la kỹ thuật số.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu