tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đặt cược vào đồng đô la yếu hơn vào năm tới có thể là một sai lầm! Tại sao các tổ chức đầu tư hàng đầu thế giới này lại thách thức quan điểm chủ đạo về thị trường?

2023-12-15 18:18:34
Bản tóm tắt:Một số nhà quản lý quỹ lớn nhất thế giới cho biết đồng đô la sẽ bất ngờ mạnh lên vào năm tới khi nền kinh tế Mỹ vượt trội so với thế giới. Fidelity International, JPMorgan Chase & Co. và HSBC Holdings Plc đều cảnh báo về đồng đô la mạnh hơn, điều này đi ngược lại tâm lý chung của thị trường. Ngoài ra, công ty quản lý tài sản Loomis Sayles & Co. cũng tin rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ khiến giới đầu tư đổ xô sang đồng đô la Mỹ, đồng tiền dự trữ của thế giới.

#Triển vọng vĩ mô 2024# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu (15 tháng 12) cho biết một số công ty quản lý quỹ lớn nhất thế giới đã tuyên bố rằng, Đồng đô la Mỹ sẽ mạnh lên một cách đáng ngạc nhiên vào năm tới khi nền kinh tế Mỹ vượt trội so với thế giới.

Fidelity International, JPMorgan Chase & Co. và HSBC Holdings đều cảnh báo về đồng đô la mạnh hơn, điều này đi ngược lại tâm lý chung của thị trường.

(Nguồn: Bloomberg)

Ngoài ra, công ty quản lý tài sản Loomis Sayles & Co. cũng tin rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ khiến giới đầu tư đổ xô sang đồng đô la Mỹ, đồng tiền dự trữ của thế giới.

Những quan điểm trái ngược này dựa trên kỳ vọng rằng: Phần còn lại của thế giới sẽ phải vật lộn với lãi suất cao hơn và tiến gần đến suy thoái hơn Hoa Kỳ.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ có kế hoạch cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản vào năm 2024, nhưng những người đầu tư vào đồng đô la kỳ vọng rằng từ châu Âu đến các thị trường mới nổi, Các nền kinh tế lớn khác sẽ áp dụng các biện pháp cắt giảm lãi suất tương tự hoặc thậm chí nhanh hơn, khiến chênh lệch lãi suất ngày càng mở rộng.

Người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu ngoại hối Paul Mackel tại HSBC, cho biết: “Thật kỳ lạ, đồng đô la được cho là sẽ giảm giá vào năm 2024. Tuy nhiên, nhiều kịch bản chỉ ra khả năng phục hồi của đồng đô la và chỉ có một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng trên toàn cầu mới có thể cung cấp lý do rõ ràng khiến đồng đô la giảm giá. "

Phần lớn các nhà phân tích G10 và thị trường mới nổi được Bloomberg khảo sát tin rằng đồng đô la sẽ suy yếu vào năm 2024.

(Nguồn: Bloomberg)

Tuy nhiên, những kỳ vọng này có thể bỏ qua việc đồng đô la đã được hưởng lợi như thế nào từ dòng tiền trú ẩn an toàn và động lực tăng trưởng tương đối yếu bên ngoài Hoa Kỳ.

Nhà quản lý quỹ Fidelity George Efstathopoulos cho biết: "Chúng tôi thực sự nghĩ rằng Châu Âu và Vương quốc Anh đang tiến gần hơn đến suy thoái. Rõ ràng, khi điều đó xảy ra, đồng đô la sẽ luôn được săn đón như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn."

Efstathopoulos kỳ vọng đồng đô la sẽ mạnh hơn nữa so với đồng euro và bảng Anh.

Một số ngân hàng Phố Wall đồng ý, trong đó Morgan Stanley dự đoán chỉ số đồng đô la sẽ tăng lên 111 vào mùa xuân tới từ mức 102 hiện tại.

Các chiến lược gia của JPMorgan bao gồm Meera Chandan kỳ vọng chỉ số đồng đô la sẽ tăng 3% trong nửa đầu năm tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu