tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn! Giá vàng tiếp cận các mức quan trọng Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng mới nhất của nhà phân tích FXStreet

2023-12-14 17:18:29
Bản tóm tắt:Kết thúc thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt 2.037 USD/ounce, tăng gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, giá vàng cần vượt qua mốc 2.040 USD/ounce để phe bò giành quyền kiểm soát.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Năm (14/12), vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt quá 2.037 USD/ounce, tăng gần 10 USD trong ngày và những nhà đầu cơ giá lên hiện đang nhắm tới mức quan trọng là 2.040 USD/ounce. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, Nguồn:24K99)

Vào thứ Năm, giá vàng đã thu hút một số hoạt động mua tiếp theo trong ngày thứ 2 liên tiếp, Menghani viết. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la kéo dài đà giảm sau cuộc họp FOMC, hỗ trợ cho vàng. Giá vàng hiện đang giữ mức cao gần một tuần và dường như sẵn sàng tăng thêm.

Menghani cho biết, từ góc độ kỹ thuật, giá vàng cần phải vượt qua mốc 2.040 USD/ounce để phe bò giành quyền kiểm soát.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) giữ nguyên phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% -5,5% vào thứ Tư. Biểu đồ dấu chấm gợi ý rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024, tương đương 75 điểm cơ bản.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell hiếm khi đưa ra tuyên bố rõ ràng: Cục Dự trữ Liên bang có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất và việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu tiến tới các nhà hoạch định chính sách đang suy nghĩ và thảo luận về thời điểm nên cắt giảm lãi suất.

Menghani nói rằng Cục Dự trữ Liên bang đã ra tín hiệu vào thứ Tư rằng họ đã chấm dứt tăng lãi suất và cái gọi là "biểu đồ chấm" cho thấy họ sẽ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024, mỗi lần 25 điểm cơ bản. Ngoài ra, các nhà hoạch định chính sách tin rằng lạm phát sẽ tiến tới mục tiêu 2% của Fed mà không xảy ra suy thoái. Điều này khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh chỉ sau một đêm và gây ra đợt bán tháo lớn đối với đồng đô la Mỹ, vốn vẫn yếu vào thứ Năm và sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Tiếp theo, các quyết định chính sách tiền tệ mới nhất từ ​​Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể tạo ra một số biến động trên thị trường và tạo ra một số động lực trước khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Menghani đã chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, giá vàng nhận được một số giao dịch mua tiếp theo và vượt qua khu vực 2.040 USD/oz sẽ được các nhà giao dịch tăng giá xem là yếu tố kích thích mới.

Với các bộ dao động vẫn nằm trong vùng tích cực trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng có thể sẽ tăng lên trở ngại tiếp theo, tiến gần đến khu vực 2072-2073 USD/oz. Động lực tăng giá có thể mở rộng hơn nữa và cho phép giá vàng lấy lại mốc tròn 2.100 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Menghani cho biết khu vực mức USD/ounce giai đoạn 2012-2010 có thể bảo vệ xu hướng giảm trong ngắn hạn, với mức hỗ trợ tiếp theo ở mốc tâm lý 2.000 USD/ounce.

Menghani nói rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce, nó sẽ trở nên dễ bị tổn thương và kiểm tra mức hỗ trợ trung bình động 50 ngày, hiện ở mức khoảng 1973-1972 USD/ounce.

Hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng nằm ở mức trung bình động 200 ngày (hiện ở gần khu vực 1.950 USD/oz), Việc phá vỡ dưới khu vực này sẽ chuyển xu hướng có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá.

Vào lúc 14:17 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.037,23 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu