tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tuyên bố hiếm hoi của Powell khiến đồng đô la lao dốc! Thị trường có thể biến động mạnh trở lại vào ngày hôm nay Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, RMB, bảng Anh và đô la Úc

2023-12-14 15:52:52
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày, hiện ở trên 102,50 một chút và giảm gần 45 điểm trong ngày. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij cho biết sau cuộc họp FOMC, chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh và Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất, nhưng nó cho thấy chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc, lãi suất sẽ được cắt giảm ba lần vào năm 2024 và chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 103. Biến động trên thị trường ngoại hối có thể sẽ tiếp tục khi Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu tổ chức các cuộc họp chính sách vào ngày hôm nay.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong thị trường châu Á vào thứ Năm (14 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày, hiện ở trên 102,50 một chút và giảm gần 45 điểm trong ngày. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC), chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh khi Fed giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, nó ám chỉ rằng chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc, lãi suất sẽ được cắt giảm ba lần vào năm 2024 và chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 103. Biến động trên thị trường ngoại hối có thể sẽ tiếp tục khi Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu tổ chức các cuộc họp chính sách vào ngày hôm nay.

Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa giảm 0,84% ở mức 102,95 vào thứ Tư sau khi biểu đồ dấu chấm mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc và lãi suất sẽ được cắt giảm vào năm tới.

Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư đã giữ nguyên phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% -5,5%. Biểu đồ dấu chấm gợi ý rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024, tương đương 75 điểm cơ bản.

Điều đáng chú ý là Chủ tịch Fed Powell hiếm khi đưa ra tuyên bố rõ ràng: Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất và việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu đến gần, các nhà hoạch định chính sách đang suy nghĩ và thảo luận về thời điểm nên cắt giảm lãi suất. Nhìn về phía trước, cắt giảm lãi suất chắc chắn đã trở thành chủ đề.

Một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Powell sẽ phản đối việc định giá thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất bắt đầu từ nửa đầu năm tới.

Biểu đồ dấu chấm mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy 17 trong số 19 thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự đoán rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất chính sách vào năm 2024. Dự báo trung bình cho thấy lãi suất sẽ nằm trong phạm vi mục tiêu hiện tại là 5,25% đến 5,5%, giảm 75 điểm cơ bản và không có quan chức nào tin rằng lãi suất sẽ được tăng trước cuối năm sau.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện thấy 72% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tăng từ 49% trước đó vào thứ Tư và 94% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Giám đốc giao dịch kim loại David Meger tại High Ridge Futures, cho biết Cục Dự trữ Liên bang thừa nhận áp lực lạm phát tiếp tục chậm lại và làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, khiến lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la Mỹ giảm mạnh.

Người đứng đầu chiến lược ngoại hối Richard Franulovich tại Tập đoàn Ngân hàng Westpac ở Sydney, chỉ ra rằng việc Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang cắt giảm lãi suất đã làm suy yếu triển vọng ngắn hạn của đồng đô la về mọi mặt.

Các nhà đầu tư sẽ chuyển sang một loạt các quyết định quan trọng của ngân hàng trung ương vào thứ Năm khi Cục Dự trữ Liên bang kết thúc cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm. Bao gồm Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, trong đó Ngân hàng Norges được coi là ngân hàng trung ương duy nhất có thể tăng lãi suất.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm mạnh xuống dưới 103. Nếu giảm xuống dưới 102,50, nó có thể giảm về mức 102-101,50. Tuy nhiên, 101,50-102 có thể là mức hỗ trợ tốt, có thể đẩy Chỉ số USD tăng trở lại trong suốt tuần.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã tăng mạnh từ mức hỗ trợ xu hướng trên biểu đồ hàng ngày và có khả năng tăng lên mức kháng cự ngắn hạn tại 1,0950-1,0975 trước khi đảo chiều. Để chuyển sang xu hướng tăng trong dài hạn, EUR/USD sẽ cần bứt phá bền vững trên mức 1,10. Mặt khác, sự thoái lui từ ngưỡng kháng cự nói trên có thể đẩy EUR/USD về mức 1,07 hoặc thấp hơn.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY giảm như mong đợi và như đã đề cập ngày hôm qua, do cuộc họp FOMC gây ra. Vùng kháng cự 158 được giữ vững. Miễn là nó vẫn ở dưới 154 thì mục tiêu tiếp theo có thể là 152.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/CNY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

Khi chỉ số đô la Mỹ suy yếu, USD/JPY cũng giảm xuống dưới mức kỳ vọng 144/143 mà chúng tôi đã đề cập ngày hôm qua. Cặp tiền này có thể tìm thấy một số hỗ trợ gần 140/138 và tạo ra xu hướng tăng điều chỉnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, xu hướng dài hạn chung là giảm.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY không thể vượt lên trên mức 7,19 và giảm mạnh, tạo khoảng trống thấp hơn và mở cửa ở mức thấp hơn vào ngày hôm nay ở mức 7,1321. Hỗ trợ ngắn hạn được tìm thấy tại 7.10 và hỗ trợ thấp hơn được tìm thấy tại 7.05.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã vượt qua ngưỡng kháng cự gần 0,6650-0,67. Cặp tiền này có khả năng tăng lên 0,68 trước khi giảm trở lại.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD cũng tăng và có thể kiểm tra mức 1,27. GBP/USD sẽ cần mức tăng bền vững trên 1,27 để chuyển sang xu hướng tăng trong trung hạn. Nếu không, GBP/USD vẫn có thể giảm trở lại mức 1,26/25 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu