圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bữa tiệc đầu cơ giá lên đồng Yên! Sự “ôn hòa” của Powell giúp “thiên nga đen” Nhật Bản đặt cược FXEmpire: USD/JPY rơi vào tình trạng bán quá mức

2023-12-14 13:06:18
Bản tóm tắt:USD/JPY đã giảm xuống 142,36 ở châu Á vào thứ 5. Với sự giúp đỡ từ giọng điệu ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và sự kiện thiên nga đen của Ngân hàng Nhật Bản đặt cược vào việc chuyển sang thắt chặt, cặp tiền tệ đang rơi vào vùng quá bán.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (14/12) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY đã giảm xuống mức 142,36 trong ngắn hạn. Tín hiệu "ôn hòa" của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vang lên trên thị trường ngoại hối, cùng với tâm lý nhà giao dịch. Cá cược sự kiện "Thiên nga đen", phân tích kỹ thuật cảnh báo USD/JPY đang rơi vào vùng quá bán. Nhìn về phía trước, doanh số bán lẻ “dữ liệu kinh dị” của Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm hướng dẫn.

Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,50%, phù hợp với kỳ vọng. Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất tổng cộng 100 điểm cơ bản trong năm nay và giữ lãi suất ở mức hiện tại kể từ tháng 9. Tuyên bố FOMC của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ đã chậm lại do đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3. Tăng trưởng việc làm chậm lại nhưng vẫn mạnh và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp.

Powell lưu ý tại cuộc họp báo chính sách tiền tệ rằng ủy ban đang tiến hành một cách thận trọng, sẵn sàng thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ nếu có điều kiện phù hợp, nhà hoạch định chính sách không muốn loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm, nhưng ông tin rằng việc tăng lãi suất vào năm tới là khó xảy ra. Ông cho biết ủy ban FOMC vẫn cam kết giảm tỷ lệ lạm phát xuống mục tiêu 2%, mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao nhưng đã giảm bớt đáng kể. Powell nói thêm rằng Fed sẽ sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi không có suy thoái kinh tế. Và chúng ta sẽ không đợi cho đến khi tỷ lệ lạm phát đạt 2% rồi mới cắt giảm lãi suất, vì như vậy sẽ là quá muộn và sẽ phải mất một thời gian để chính sách này tác động đến nền kinh tế.

Các đơn đặt hàng máy móc cốt lõi của Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong giao dịch sớm vào thứ Năm. Các đơn đặt hàng máy móc cốt lõi trong tháng 10 báo hiệu một sự thay đổi có thể xảy ra trong môi trường nhu cầu. Đáng chú ý, dữ liệu có thể thúc đẩy đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chuyển sang lãi suất âm. Môi trường kinh tế vĩ mô yếu kém đã khiến Ngân hàng Nhật Bản do dự trong việc phát tín hiệu chuyển sang lãi suất âm.

Đơn đặt hàng máy móc cốt lõi của Nhật Bản tăng 0,7% trong tháng 10, sau khi tăng 1,4% trong tháng 9. Đơn đặt hàng máy móc giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái và 2,2% trong tháng 9. Các nhà kinh tế đã dự đoán số lượng đơn đặt hàng sẽ giảm 0,5% trong tháng 10, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù các con số đã tạo ra sự quan tâm, nhưng hướng dẫn trước mắt của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản về việc loại bỏ chính sách cực kỳ dễ dàng vẫn được chú trọng. Các bài phát biểu gần đây đã làm dấy lên sự không chắc chắn về thời điểm chuyển sang lãi suất âm và những hướng dẫn mang tính quyết định hơn về phía trước sẽ khiến kim chỉ nam chuyển hướng.

Doanh số bán lẻ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ hôm thứ Năm đáng được các nhà đầu tư tiếp tục chú ý. Tuyên bố thất nghiệp ổn định và doanh số bán lẻ tăng vọt, theo dự báo ôn hòa của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), có thể thử thách thị trường đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024.

Các điều kiện thị trường lao động thắt chặt hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng, đồng thời xu hướng gia tăng về thu nhập khả dụng và chi tiêu có thể thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy. Áp lực lạm phát tiếp tục sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải giữ lãi suất ở mức hiện tại lâu hơn.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ ổn định ở mức 220.000 trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 12. Điều đáng chú ý là các nhà kinh tế dự đoán doanh số bán lẻ sẽ giảm 0,1% trong tháng 11 sau khi doanh số bán lẻ giảm 0,1% trong tháng 10.

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY hiện phụ thuộc vào nhận xét của Ngân hàng Nhật Bản về việc loại bỏ lãi suất âm và một kế hoạch dứt khoát hơn nhằm loại bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm dưới đường EMA của các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Việc vượt qua mức trung bình động 200 ngày của USD/JPY sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới ngưỡng kháng cự ở mức 144,713 USD.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ là trọng tâm của phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 142,177 USD sẽ khiến các mức hỗ trợ 140 và 139,359 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 30,68, cho thấy USD/JPY nằm ở biên giới của vùng quá bán. Việc giảm xuống mức hỗ trợ 142.177 có thể kích thích sự quan tâm của người mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm.

USD/JPY quay trở lại mốc 143, điều này sẽ hỗ trợ nó tăng lên mức kháng cự 144,713.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 142,177 sẽ thấy mức hỗ trợ ở mức 139,359.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ là 26,76, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá bán. Hỗ trợ mua có khả năng tăng sức mạnh ở mức hỗ trợ 142.177.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu