Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ông trùm quỹ phòng hộ Mỹ: Hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang rơi tự do, thiệt hại bất động sản của Trung Quốc có thể lên tới 4 nghìn tỷ USD

2023-12-13 18:42:40
Bản tóm tắt:Ông trùm quỹ phòng hộ người Mỹ Kyle Bass cho biết hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang sụp đổ và cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc cuối cùng có thể khiến hệ thống tài chính thiệt hại 4 nghìn tỷ USD. Bass cho biết: “Chúng tôi nghĩ thiệt hại về bất động sản (ở Trung Quốc) ít nhất là 4 nghìn tỷ USD. Đối với thị trường nền tảng tài chính của chính quyền địa phương, chúng tôi thậm chí không biết đâu là đáy của thị trường này. Để có một thị trường vốn hoạt động, bạn phải hiểu hệ thống ngân hàng và hệ thống ngân hàng của họ hiện đang rơi tự do. "

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trang web "Market Insider" của Hoa Kỳ đã đưa tin vào thứ Tư (13 tháng 12) rằng, Kyle Bass, một ông trùm quỹ phòng hộ người Mỹ, người nổi tiếng nhờ kiếm được lợi nhuận khổng lồ trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, cho biết: hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang sụp đổ và cuộc khủng hoảng nhà ở của Trung Quốc cuối cùng có thể khiến hệ thống tài chính thiệt hại 4 nghìn tỷ USD.

(Nguồn: "Market Insider" của Hoa Kỳ)

Người sáng lập và giám đốc đầu tư của Hayman Capital Management đã đề cập đến ngành bất động sản Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Hai.

Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc gặp khó khăn trong những năm gần đây khi các khoản nợ của các chủ sở hữu bất động sản lớn trở nên tồi tệ hơn và một số công ty vỡ nợ trái phiếu.

Một cựu quan chức cấp cao của Trung Quốc cho biết cuộc khủng hoảng nhà ở ở nước này đã khiến số lượng nhà trống đủ cho 3 tỷ người ở và nguồn cung khổng lồ chưa được sử dụng sẽ gây thiệt hại kinh tế lớn cho ngành bất động sản.

Bass cho biết những tổn thất này chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến hệ thống ngân hàng có đòn bẩy tài chính cao của Trung Quốc. Trong khi đó, thị trường bất động sản địa phương của Trung Quốc, được tài trợ chủ yếu thông qua các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương, trị giá khoảng 13 nghìn tỷ USD, mặc dù phần lớn khoản nợ đó hiện đã vỡ nợ.

Điều đó cho thấy tổn thất trong lĩnh vực ngân hàng của Trung Quốc có thể lấn át tổn thất của Mỹ trong cuộc khủng hoảng tài chính, khi các ngân hàng Mỹ mất khoảng 700 tỷ USD.

Bass nói: "Chúng tôi nghĩ tổn thất bất động sản (của Trung Quốc) ít nhất là 4 nghìn tỷ USD. Và đối với thị trường phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương, chúng tôi thậm chí không biết đâu là đáy của thị trường này. Để có một thị trường vốn hoạt động tốt, bạn phải để hiểu hệ thống ngân hàng, và hệ thống ngân hàng của họ hiện đang rơi tự do."

Các chuyên gia cảnh báo ngành bất động sản Trung Quốc có thể gặp khó khăn trong dài hạn. Trong thập kỷ qua, các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã bắt tay vào cuộc bùng nổ xây dựng quy mô lớn, phần lớn được tài trợ bằng nợ và nguồn cung nhà ở hiện vượt xa nhu cầu.

Một nhà kinh tế ước tính rằng vấn đề nhà ở có thể mất tới 10 năm để giải quyết khi Trung Quốc phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược kinh tế sẽ cản trở sự tăng trưởng của nước này.

Tờ "Market Insider" của Mỹ đưa tin vào tháng 9 rằng Kyle Bass không lạc quan về Trung Quốc, và các lý do kinh tế và chính trị đã ủng hộ quan điểm giảm giá dài hạn của ông đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Bass nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm 11/9: "Tôi cố gắng trở thành một người thực tế. Về lâu dài, bạn sẽ kiếm tiền khi đầu tư vào Trung Quốc? Hay Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ kiếm tiền? Điều tôi muốn nhắc nhở mọi người là trong nhiều Trong một thời gian dài, bạn sẽ không thu được gì khi đầu tư vào một chính phủ toàn trị. Bạn nói đó là tiêu cực, tôi nói đó là chủ nghĩa hiện thực. "

Bass cũng cho biết vào thời điểm đó: "Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng làm cho đồng nhân dân tệ mạnh hơn, nhưng về lâu dài, nền kinh tế Trung Quốc đang cạn kiệt và thị trường bất động sản đang sụp đổ".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu