Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến “lãi suất và thị trường chứng khoán”! Morgan Stanley: “Kết quả này” sẽ đẩy chứng khoán Mỹ lên cao hơn

2023-12-12 16:44:31
Bản tóm tắt:Morgan Stanley đã đưa ra hướng dẫn bầu cử sớm cho các nhà đầu tư vào năm 2024, đề cập rằng cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào năm tới sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lãi suất và thị trường chứng khoán, đồng thời ám chỉ rằng một trong những kết quả quan trọng sẽ thúc đẩy chứng khoán Mỹ đi lên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024. Morgan Stanley đã đưa ra hướng dẫn bầu cử sớm cho các nhà đầu tư, gợi ý rằng nên tập trung ít hơn vào ứng cử viên nào sẽ thắng cử tổng thống mà thay vào đó tập trung vào việc liệu một đảng chính trị có có thể đạt được một chiến thắng đủ lớn, để kiểm soát Quốc hội ngoại trừ Nhà Trắng. Ngân hàng đề cập rằng cuộc bầu cử này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lãi suất và thị trường chứng khoán, đồng thời cho rằng kết quả của "chính phủ đoàn kết" sẽ giúp đẩy chứng khoán Mỹ đi lên.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin Morgan Stanley đã đề cập trong hướng dẫn rằng điều đầu tiên các nhà đầu tư nên chú ý là cần phải duy trì mức độ khiêm tốn cao khi dự đoán cuộc bầu cử có thể ảnh hưởng đến thị trường như thế nào. Hướng dẫn cho biết: “Chúng ta hiện còn gần một năm nữa mới thực hiện được và các vấn đề cũng như tác động tiềm ẩn đến thị trường hiện dường như phụ thuộc vào kết quả có thể thay đổi đáng kể”.

“Ví dụ, vào đầu năm 2020, cuộc trưng cầu dân ý về chính sách chăm sóc sức khỏe dường như đã được ấn định và các nhà đầu tư tập trung vào tác động của ngành đối với các công ty dược phẩm và bảo hiểm. Thay vào đó, do hậu quả của đại dịch, cuộc bầu cử đã trở thành một biến số quan trọng trong việc xác định quy mô và phạm vi của các phản ứng tài chính tiếp theo đối với tác động kinh tế của đại dịch và được coi là chất xúc tác cho nhiều thị trường vĩ mô. Tương tự như vậy, chu kỳ năm 2008 dường như tập trung vào chính sách đối ngoại, nhưng cuộc khủng hoảng tài chính sau đó đã khiến các biện pháp kích thích và quản lý ngân hàng trở thành tâm điểm chú ý. Chúng ta có thể tiếp tục, nhưng điều quan trọng là vẫn còn sớm và nhiều thứ có thể thay đổi”, bài báo viết tiếp.

(Nguồn:ZeroHedge)

Morgan Stanley cũng chỉ ra rằng gạt những cảnh báo sang một bên, hiện tại có vẻ như đây là một cuộc bầu cử mà các nhà đầu tư phải cân nhắc, và tác động lên ngành của nó rõ ràng hơn tác động vĩ mô.

Do các ưu tiên chính sách mở rộng thâm hụt của cả hai bên đã được đặt ra. Trong 8 năm qua, mỗi đảng đã thay nhau kiểm soát cả Nhà Trắng lẫn Quốc hội, và mỗi đảng đều tận dụng cơ hội này để ban hành các đạo luật làm gia tăng thâm hụt ngân sách, chẳng hạn như cắt giảm thuế hoặc các chính sách cơ sở hạ tầng. Với các mục chương trình nghị sự còn lại và các cuộc thăm dò cho thấy cử tri tiếp tục lo lắng về lạm phát, các chính sách còn lại trong danh sách sẽ không có tác động đáng kể đến thâm hụt nhưng có thể có tác động đáng kể đến các lĩnh vực như năng lượng, công nghệ sạch và chăm sóc sức khỏe.

Ngân hàng cho biết, cuộc bầu cử tất nhiên cũng có thể gây ra những hậu quả địa chính trị đáng kể và tác động đến thị trường vĩ mô, nhưng tác động sẽ không nhất quán hoặc không rõ ràng. Ví dụ, nhiều nhà đầu tư nói với Morgan Stanley rằng sự kiểm soát của Đảng Cộng hòa có thể tạo ra những trở ngại cho tăng trưởng ở Mexico bằng cách làm tăng rủi ro về thuế quan khi Mỹ cố gắng thuyết phục các nước láng giềng hỗ trợ thêm về an ninh biên giới. Mặt khác, chính quyền Đảng Cộng hòa cũng có thể đưa ra các biện pháp khuyến khích chặt chẽ hơn cho việc di chuyển gần bờ, từ đó Mexico có thể được hưởng lợi. Do đó, hiệu ứng ròng là không rõ ràng và có thể nghiêng theo một trong 2 hướng.

Morgan Stanley nhấn mạnh: “Trong một số trường hợp, cuộc bầu cử có thể trở thành một sự kiện vĩ mô, nổi bật nhất là cuộc suy thoái trước bầu cử. Mặc dù giả định cơ bản của các nhà kinh tế của chúng tôi là Hoa Kỳ có thể tránh được kết quả này nhưng họ cũng nhận ra rằng khả năng này không còn xa nữa. Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư có quyền coi cuộc bầu cử như một chất xúc tác cho phản ứng tài chính, có tác động đến lãi suất và thị trường chứng khoán. "

Ngân hàng khuyên: “Ở đây, chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên tập trung ít hơn vào ứng cử viên nào giành được chức tổng thống mà tập trung hơn vào việc liệu một đảng có thể giành được chiến thắng đủ lớn để kiểm soát Quốc hội ngoài Nhà Trắng hay không”.

Trong lịch sử, những kết quả "thống nhất" như vậy của chính phủ có xu hướng dẫn đến những phản ứng kích thích lớn hơn và nhanh hơn, và do đó có thể là động lực mạnh hơn thúc đẩy lợi suất và giá cổ phiếu cao hơn so với những kết quả "phân tán" của chính phủ. #Triển vọng kinh tế 2024#

(Nguồn: ZeroHedge)

Vậy nhà đầu tư nên thực hiện những bước nào bây giờ? Morgan Stanley đã viết trong hướng dẫn: “Hiện tại, chúng tôi tin rằng việc chuẩn bị sẽ hợp lý hơn là hành động và nếu lịch sử gần đây là chỉ dẫn, đây sẽ là một cuộc đua sít sao, với cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 đánh dấu lần thứ tư trong bốn năm có ít hơn 1% phiếu bầu quyết định hiệu quả quyền kiểm soát Hạ viện, Thượng viện hoặc Nhà Trắng. "

"Ngoài ra, các cuộc thăm dò cho đến nay dự đoán kết quả rất kém. Lạm phát có thể có tác động rất lớn đến cuộc bầu cử này, do nó tương quan chặt chẽ như thế nào với sự chấp thuận của tổng thống, nhưng trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái gần đây, tác động này có thể là bị tắt tiếng."

Morgan Stanley kết luận: "Vì vậy, trong khi chờ đợi một số dữ liệu có thể cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ làm bài tập về nhà và chia sẻ kết quả. Nhìn sâu hơn về tác động của các chính sách quan trọng đang áp dụng mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu