Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” của Nhật Bản gặp phải hai bất ngờ tiêu cực lớn! USD/JPY giữ vững ở mức 145,50 và PPI của Nhật Bản chứng tỏ “bước ngoặt” có thể bị trì hoãn

2023-12-12 15:21:12
Bản tóm tắt:USD/JPY giữ vững ở mức 145,69 ở châu Á vào thứ 3. Tăng trưởng PPI của Nhật Bản chậm lại trong 11 tháng liên tiếp, điều đó có nghĩa là Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể trì hoãn việc chuyển sang các chính sách cực kỳ lỏng lẻo. CPI của Mỹ đã trở thành tâm điểm của triển vọng thị trường và những quan điểm diều hâu của Fed có thể lại tấn công.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (12 tháng 12) tại thị trường châu Á, USD/JPY duy trì vị thế mua ở mức 145,69. Sự tăng giá trước đó của đồng yên đã được tiêu hóa đáng kể. Đặt cược vào việc rút khỏi chính sách cực kỳ lỏng lẻo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ phải đối mặt với những thách thức từ dữ liệu mới nhất của Nhật Bản, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Nhật Bản tăng trưởng chậm lại 11 tháng liên tiếp, đồng nghĩa với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể trì hoãn sự kiện "thiên nga đen" của chính sách siêu lỏng lẻo. Nhìn về triển vọng thị trường, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố, nghị quyết của Cục Dự trữ Liên bang đã trở thành tâm điểm, do bảng lương phi nông nghiệp nổi bật của tuần trước, các nhà giao dịch cần thận trọng trước việc phe diều hâu tấn công trở lại.

Bloomberg đưa tin PPI của Nhật Bản tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng trưởng yếu nhất kể từ tháng 2 năm 2021, khi chỉ số này giảm 0,9%. Tháng 11 là tháng thứ 11 liên tiếp tốc độ tăng trưởng chậm lại. Các nhà kinh tế dự đoán mức tăng trưởng là 0,1% và giá cả sẽ tăng 0,2% so với tháng 10, phù hợp với nhận định chung của thị trường.

Tăng trưởng PPI của Nhật Bản giảm xuống dưới dữ liệu CPI mới nhất trong tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 10, chỉ số CPI không bao gồm thực phẩm tươi sống tăng nhẹ lên 2,9% và số liệu CPI tháng 11 sẽ được công bố vào ngày 22/12. Chỉ số này tiếp tục chậm lại trong năm nay phù hợp với quan điểm của Ngân hàng Nhật Bản rằng áp lực giá cả đang hạ nhiệt, với lạm phát ở Tokyo, một chỉ báo hàng đầu về xu hướng quốc gia, suy yếu trong tháng 11 xuống mức thấp nhất trong hơn một năm.

Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng BOJ sẽ không thay đổi tại cuộc họp hội đồng quản trị kết thúc vào ngày 19 tháng 12, với 50% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của Bloomberg dự đoán rằng chính quyền sẽ hủy bỏ chính sách lãi suất âm vào tháng 4 năm 2024.

Cuối ngày thứ Ba, báo cáo CPI của Mỹ sẽ chiếm vị trí trung tâm. Lạm phát dai dẳng có thể buộc Fed phải giữ lãi suất ở mức hiện tại. Đường lối lãi suất diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang đã dẫn đến chi phí đi vay cao hơn, làm giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và hạn chế áp lực lạm phát do nhu cầu.

Điều đáng chú ý là báo cáo CPI đã được công bố trước quyết định, dự báo và họp báo về lãi suất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư. Dữ liệu lạm phát có thể ảnh hưởng đến dự báo cũng như quan điểm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về các cuộc thảo luận cắt giảm lãi suất.

Các nhà kinh tế dự đoán lạm phát của Mỹ sẽ giảm xuống 3,1% trong tháng 11 từ mức 3,2%, tuy nhiên, các nhà kinh tế dự đoán lạm phát lõi sẽ vẫn ở mức 4,0%.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào báo cáo CPI và Cục Dự trữ Liên bang. Nền tảng kinh tế vĩ mô yếu đã làm tăng sự không chắc chắn trong việc Ngân hàng Nhật Bản rời khỏi lãi suất âm và lạm phát cao ở Mỹ có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang duy trì đường lối lãi suất diều hâu, làm nghiêng sự khác biệt về chính sách đối với đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên đường trung bình động 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm gần đây nhưng tăng giá dài hạn.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 146,649 của USD/JPY sẽ giúp đường xu hướng phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 146 sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 144,713.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 41,20, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống mức hỗ trợ 144,713 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá giảm.

Việc vượt qua đường EMA 50 ngày và mức kháng cự 146,640 của USD/JPY sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới đường xu hướng.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 146 sẽ cho phép phe giảm giá tiến tới mức hỗ trợ 144,713.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 53,48, cho thấy USD/JPY đang vượt lên trên đường xu hướng trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu