Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức nặng nề nổ ra từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Truyền thông Nhật Bản: Mỹ đang cân nhắc thiết lập cơ chế thông báo phóng tên lửa với Trung Quốc

2023-12-11 18:04:55
Bản tóm tắt:Thứ Hai, tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ đang xem xét đề xuất đề xuất thông báo chung cho Trung Quốc về các vụ phóng tên lửa. Quan chức cấp cao cho biết, Washington hy vọng sẽ tổ chức đàm phán với Trung Quốc về vấn đề kiểm soát vũ khí vào đầu năm tới, và cơ chế thông báo phóng tên lửa là một trong những biện pháp cụ thể mà chính phủ Mỹ đang xem xét.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Hôm thứ Hai (11/12), tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ đang xem xét đề xuất thông báo chung về các vụ phóng tên lửa với Trung Quốc.

(Nguồn:《Nikkei Châu Á》)

Theo Nikkei Asia, quan chức cấp cao cho biết, Washington hy vọng sẽ tổ chức đàm phán với Trung Quốc về vấn đề kiểm soát vũ khí vào đầu năm tới, và cơ chế thông báo phóng tên lửa là một trong những biện pháp cụ thể mà chính phủ Mỹ đang xem xét.

Quan chức này cho biết: “Lý do cơ chế thông báo ra mắt rất quan trọng là vì chúng tôi có nghĩa vụ phải làm rõ những gì chúng tôi đang làm”. Một thỏa thuận giữa Trung Quốc và Nga cho thấy họ nhận ra tầm quan trọng của mối quan hệ ổn định. Đó là nền tảng mà chúng tôi đang cố gắng xây dựng. "

Quan chức này bác bỏ khẳng định của Trung Quốc rằng hai nước cần xây dựng lòng tin trước khi thực hiện các biện pháp cứng rắn. Quan chức này cho biết Mỹ và Trung Quốc nên thực hiện các bước ban đầu để xây dựng lòng tin, chẳng hạn như báo cáo các vụ phóng tên lửa, nhằm giúp xây dựng niềm tin lẫn nhau.

Mặc dù quan chức này từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể trong đề xuất của Mỹ, nhưng ông cho biết một thỏa thuận song phương tương tự giữa Mỹ và Nga, Thỏa thuận thông báo phóng tên lửa đạn đạo, sẽ đóng vai trò là hình mẫu cho khuôn khổ thông báo Mỹ-Trung.

Trong Chiến tranh Lạnh năm 1988, hiệp định được Mỹ và Liên Xô ký kết quy định kế hoạch phóng tên lửa chiến lược của hai nước như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm phải được bên kia biết. để chứng tỏ rằng "vụ phóng tên lửa sắp tới không phải là một cuộc tấn công lén lút".

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco và hai nước đã đồng ý hàn gắn mối quan hệ căng thẳng.

Trung Quốc và Mỹ cho biết họ sẽ nối lại liên lạc quân sự cấp cao. Trung Quốc đã cắt đứt những liên lạc như vậy vào năm ngoái để phản đối chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện lúc đó là bà Nancy Pelosi.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết vào thời điểm đó rằng các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán hiếm hoi về kiểm soát vũ khí hạt nhân trước cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ, mà Mỹ gọi là “mang tính xây dựng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu