tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tin tức lớn ở Nhật Bản bất ngờ gây chấn động thị trường! USD/JPY tăng hơn 100 điểm trong ngắn hạn, giá vàng lao dốc, tiến gần đến mức 1990

2023-12-11 17:21:29
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Hai, tỷ giá USD/JPY bất ngờ tăng hơn 100 điểm trong ngắn hạn, cặp tiền này hiện đang giao dịch quanh mức 146,40, tăng gần 1% trong ngày. Các báo cáo truyền thông cho biết Ngân hàng Nhật Bản nhận thấy không cần thiết phải chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng 12, điều này gây áp lực lên đồng yên. Được thúc đẩy bởi sự tăng mạnh của USD/JPY, chỉ số USD cũng tăng vọt và hiện ở mức gần 104,20. Vàng giao ngay đã giảm mạnh trong thời gian ngắn và giá vàng đang tiến gần tới 1.990 USD/ounce.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (11/12), tỷ giá USD/JPY bất ngờ tăng hơn 100 điểm trong ngắn hạn, cặp tiền tệ hiện đang giao dịch quanh mức 146,40, tăng gần 1% trong ngày. Các báo cáo truyền thông cho biết Ngân hàng Nhật Bản nhận thấy không cần thiết phải chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng 12, điều này gây áp lực lên đồng yên.

(Biểu đồ 5 phút của USD/JPY, Nguồn:FX168)

Được thúc đẩy bởi sự tăng mạnh của USD/JPY, chỉ số đô la Mỹ cũng tăng vọt và hiện ở mức gần 104,20. Vàng giao ngay đã giảm mạnh trong thời gian ngắn và giá vàng đang tiến gần tới 1.990 USD/ounce.

(Biểu đồ chỉ số đô la Mỹ 5 phút, Nguồn:FX168)

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, Nguồn:FX168)

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản nhận thấy không cần phải vội vàng chấm dứt chính sách lãi suất âm trong tháng này vì họ chưa thấy đủ bằng chứng về việc tăng lương để hỗ trợ lạm phát bền vững, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

(Nguồn: Bloomberg)

Bất chấp những đồn đoán gần đây của thị trường rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể dỡ bỏ lãi suất âm ngay trong cuộc họp tháng 12, báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể giữ nguyên chính sách kích thích tiền tệ tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 19 tháng 12.

Các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản tin rằng chi phí tiềm tàng của việc chờ đợi thêm thông tin để xác nhận mức tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ là không cao lắm, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

BOJ sẽ đưa ra quyết định chính sách cuối cùng sau khi đánh giá tất cả dữ liệu có sẵn từ giờ đến trước khi đưa ra quyết định, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Dữ liệu bao gồm cuộc khảo sát Tankan sẽ được công bố vào thứ Tư, cũng như các điều kiện thị trường tài chính tính đến phút cuối cùng.

Ngân hàng Nhật Bản đã khiến các nhà kinh tế và người tham gia thị trường ngạc nhiên trong tháng 7 và tháng 12 khi tận dụng kỳ vọng rằng lãi suất sẽ không thay đổi.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tuần trước cho biết công việc của ông sẽ trở nên khó khăn hơn bắt đầu từ cuối năm nay, làm dấy lên suy đoán của nhà đầu tư về việc bình thường hóa chính sách.

Bloomberg đưa tin những người quen thuộc với vấn đề này cho biết các quan chức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tin rằng nhận xét của Ueda chỉ là một tuyên bố chung chung chứ không phải là tín hiệu về sự thay đổi chính sách sắp xảy ra.

Số phận của lãi suất bằng 0 đã trở thành mối quan tâm chính đối với những người theo dõi BOJ sau khi BOJ thực hiện các điều chỉnh đối với cơ chế kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) vào tháng 7 và tháng 10.

Gần như tất cả 52 nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát hồi đầu tháng đều dự đoán BOJ sẽ đưa ra quyết định giữ nguyên chính sách vào tuần tới. Một nửa trong số họ dự đoán Ngân hàng Nhật Bản sẽ hủy lãi suất âm vào tháng 4 năm sau.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu