Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Trung Quốc không có thời gian để chần chừ về chính sách! Cuộc họp của Bộ Chính trị gây thất vọng, đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed lại thay đổi

2023-12-11 16:23:56
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (11/12), thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm, kéo thị trường chứng khoán châu Á đi xuống, điều này xảy ra sau dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​​​được công bố vào cuối tuần, cũng như sự thất vọng tại cuộc họp Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong): Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Hai (11/12), thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm kéo thị trường chứng khoán châu Á đi xuống, điều này xảy ra sau dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​​​được công bố vào cuối tuần, cũng như sự thất vọng tại cuộc họp Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Dữ liệu công bố hôm thứ Bảy cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất trong ba năm, trong khi chỉ số giá sản xuất (PPI) tiếp tục rơi vào vùng âm.

Theo Bloomberg News, một số người tham gia thị trường có thể thất vọng khi cơ quan quản lý Trung Quốc bỏ ngôn ngữ “mạnh” khi mô tả chính sách tiền tệ năm 2024. Đồng đô la tăng giá so với hầu hết các loại tiền tệ chính.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Diễn biến ở những nơi khác ở châu Á trầm lắng hơn khi các nhà giao dịch chờ đợi các sự kiện lớn trong tuần này, bao gồm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Ba, quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Năm.

Các nhà kinh tế của Citigroup do Xinyu Ji dẫn đầu đã viết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Dưới cú sốc ba chiều của giá thực phẩm trong nước, giá dầu quốc tế điều chỉnh và nhu cầu trong nước yếu, tình trạng giảm phát của Trung Quốc đang ngày càng gia tăng”.

Họ viết: “Không có thời gian để do dự về chính sách nhằm ngăn chặn vòng luẩn quẩn giữa giảm phát, niềm tin và hoạt động kinh tế”, đồng thời có nguy cơ ngày càng tăng rằng tỷ lệ dự trữ bắt buộc và/hoặc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Cổ phiếu của Úc cũng tăng sau khi chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Sáu, với chỉ số chứng khoán chuẩn của Nhật Bản tăng ít nhất 1%. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi ở châu Á.

Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh trong tuần này, cùng với dữ liệu việc làm của Úc và các chỉ số về hoạt động kinh tế Châu Âu cũng sẽ được công bố.

Dữ liệu việc làm và lạm phát yếu hơn của Hoa Kỳ trong tháng qua đã khiến các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất và đặt cược vào ít nhất 125 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất trong 12 tháng tới. Các nhà giao dịch đã giảm mức đặt cược đó xuống còn khoảng 110 điểm cơ bản sau dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp.

Neil Dutta của Renaissance Macro Research cho biết hôm thứ Sáu: “Những người đang nói về suy thoái kinh tế cần phải kiểm tra lại cái đầu của mình”.

S&P 500 đã kết thúc tuần trước với chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 11 năm 2019, trong khi “chỉ số sợ hãi” VIX của Phố Wall đã leo lên mức trước đại dịch.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ đã tăng 13 điểm cơ bản lên 4,72%. Hoán đổi hiện cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất là 40% vào tháng 3, so với hơn 50% trước khi công bố dữ liệu kinh tế.

Giá dầu ít thay đổi, sau khi phục hồi vào thứ Sáu nhờ báo cáo việc làm của Mỹ và kế hoạch bổ sung dự trữ dầu chiến lược, nhưng vẫn ghi nhận chuỗi giảm hàng tuần dài nhất kể từ cuối năm 2018 do lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung dầu toàn cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu