风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chắc chắn sẽ làm nổ tung thị trường! siêu tuần điên cuồng đến hồi kết: Ngân hàng trung ương Mỹ, châu Âu và Anh tung đòn tấn công lớn, Đừng quên những cơn bão dữ liệu

2023-12-09 18:50:16
Bản tóm tắt:Tuần tới, thị trường toàn cầu sẽ mở ra Tuần lễ Siêu ngân hàng trung ương thực sự, nhiều ngân hàng trung ương lớn, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh, sẽ công bố các quyết định về lãi suất, Trước đó, kỳ vọng lãi suất ngân hàng trung ương đạt đỉnh đã thúc đẩy sự phục hồi của cổ phiếu và trái phiếu toàn cầu, nhưng xu hướng này đã bắt đầu giảm dần, khi thị trường tập trung vào việc liệu các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương sẽ kiềm chế hay thúc đẩy cuộc tiệc tùng trên thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tuần sau, thị trường toàn cầu sẽ mở ra một tuần siêu ngân hàng trung ương thực sự. Nhiều ngân hàng trung ương lớn, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, v.v., sẽ công bố lãi suất quyết định tỷ giá, Trước đó, kỳ vọng lãi suất ngân hàng trung ương đạt đỉnh đã thúc đẩy sự phục hồi của chứng khoán và trái phiếu toàn cầu, nhưng xu hướng này đã bắt đầu suy yếu và thị trường đang chú ý xem liệu các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương sẽ ngăn chặn hay khuyến khích bữa tiệc lễ hội của thị trường.

Đáp lại nghị quyết tuần tới của các ngân hàng trung ương lớn, XM.Com viết bài phân tích hướng tới tương lai, nội dung như sau:

Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng liệu nó có gợi ý về việc cắt giảm mạnh không?

Cục Dự trữ Liên bang gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách vào thứ Tư khi nền kinh tế Mỹ cuối cùng dường như đang mất đà và lạm phát bắt đầu được kiểm soát. Chủ tịch Powell đã đặt ra tiêu chuẩn cao cho một đợt tăng lãi suất khác, trong khi các nhà đầu tư đã tiến thêm một bước nữa và loại trừ hoàn toàn bất kỳ biện pháp thắt chặt nào nữa.

Do đó, trọng tâm vào thứ Tư sẽ là thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, đặc biệt là số lần cắt giảm lãi suất mà các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) mong đợi trong biểu đồ dấu chấm mới nhất được công bố cùng ngày. Trong biểu đồ dấu chấm trước đó, các nhà hoạch định chính sách dự đoán tỷ lệ sẽ đạt 5,1% vào cuối năm 2024.

Sau dữ liệu lạm phát yếu gần đây, các thị trường đang đặt cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất 5 lần vào năm 2024, với mức cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 5 đã được phản ánh đầy đủ. Nếu các nhà hoạch định chính sách đẩy lùi những kỳ vọng như vậy và dự báo mức cắt giảm lãi suất nhỏ hơn, đồng đô la có thể tăng giá do các tín hiệu diều hâu.

Kịch bản lạc quan nhất đối với đồng USD là Fed thậm chí không điều chỉnh dự báo lãi suất trung bình cho năm 2024.

Tuy nhiên, một lộ trình lãi suất khó khăn có thể không đủ để đưa thị trường đi đúng hướng và Powell sẽ còn một nhiệm vụ khó khăn phía trước, ông muốn thuyết phục các nhà đầu tư rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ không xảy ra trong tương lai gần, đặc biệt nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục gây bất ngờ về mặt giảm giá.

Báo cáo CPI tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Ba, với tốc độ tăng trưởng CPI chung hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ từ 3,2% xuống 3,1%.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng vào thứ Năm, trước hàng loạt dữ liệu vào thứ Sáu, bao gồm chỉ số sản xuất của bang New York, sản xuất công nghiệp và bản xem trước Chỉ số nhà quản lý mua hàng tháng 12 của S&P Global.

Liệu quyết định của ECB có làm trầm trọng thêm sự suy giảm của đồng euro?

Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tổ chức cuộc họp cuối cùng trong năm vào thứ Năm và sự đồng thuận của thị trường là ngân hàng sẽ giữ nguyên lãi suất tiền gửi ở mức 4,0% lần thứ 2 liên tiếp. Lạm phát đã giảm mạnh trong vài tháng qua, đạt mức thấp hơn hai năm là 2,4% trong tháng 11.

Ngay cả các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng ngạc nhiên trước tốc độ giảm lạm phát gần đây. Sau đó, quan điểm trong Hội đồng điều hành của ECB bắt đầu thay đổi đáng kể, với khả năng tăng lãi suất hiện đã bị loại trừ hoàn toàn.

Các nhà đầu tư không nhận thấy bất kỳ sự gián đoạn nào đối với quỹ đạo đi xuống của lạm phát và cùng với bối cảnh kinh tế yếu hơn, ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên cắt giảm lãi suất, có thể là vào tháng Tư.

Đồng euro chịu áp lực đáng kể và giảm xuống dưới 1,08 USD do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Nếu Tổng thống Lagarde đồng ý với quan điểm thị trường tại cuộc họp báo của bà, đồng euro có thể giảm sâu hơn và dữ liệu khó có thể mang lại nhiều cứu trợ.

Giá trị PMI sơ bộ cho tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Sáu tới. PMI dịch vụ và sản xuất dự kiến ​​sẽ chỉ tăng nhẹ, mặc dù cả 2 đều được dự đoán sẽ duy trì ở mức dưới 50.

Ngân hàng Anh vẫn giương cao lá cờ biểu ngữ lãi suất cao trong thời gian dài

Cuối cùng cũng có một số tin tốt cho Ngân hàng Trung ương Anh vào tháng trước, với lạm phát giảm xuống dưới 5,0% trong tháng 10. Tuy nhiên, đồng bảng Anh đã phục hồi so với đồng đô la do Fed được coi là ít diều hâu hơn Ngân hàng Anh. Một lý do khác cho sự phục hồi gần đây của đồng bảng Anh là nền kinh tế Anh dường như đang tránh được suy thoái cho đến nay.

Dữ liệu sản xuất công nghiệp và GDP tháng 10 của Vương quốc Anh vào thứ Tư tới sẽ cung cấp cái nhìn cập nhật về điều kiện kinh tế, trong khi PMI sơ bộ vào thứ Sáu sẽ cung cấp thêm manh mối. Báo cáo việc làm hôm thứ Ba cũng rất quan trọng vì sự chậm lại của thị trường lao động vẫn chưa chuyển thành sự chậm lại trong tốc độ tăng lương nóng bỏng.

Ngân hàng Anh đang cố gắng hết sức để duy trì quan điểm cân bằng trước tình trạng lạm phát rắc rối và những lo ngại đang diễn ra về việc tăng trưởng kinh tế bị đình trệ. Nhưng các nhà hoạch định chính sách đã phải rút lại một số luận điệu ôn hòa của họ, với việc Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey gần đây bổ sung thêm sự ủng hộ cho lập trường dài hạn hơn về lãi suất cao hơn trong nỗ lực giảm bớt suy đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn.

Dự kiến ​​sẽ không có thay đổi về lãi suất tại cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh vào thứ Năm, Nhưng nếu Bailey sử dụng ngôn ngữ cứng rắn hơn trong tuyên bố của mình nhằm cố gắng một lần nữa làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, đồng bảng Anh khó có thể tăng nhiều trừ khi được hỗ trợ bởi dữ liệu lạc quan hoặc đồng đô la yếu hơn.

Franc Thụy Sĩ hoạt động tốt trước thông báo quyết định của SNB

SNB sẽ công bố quyết định của mình vào đầu ngày thứ Năm. Kỳ vọng của thị trường là có 25% khả năng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Chuỗi dữ liệu được công bố trước đó gây thất vọng, với lạm phát hàng năm giảm xuống 1,4% trong tháng 11 và tăng trưởng GDP hàng năm gần như trì trệ trong quý 3.

Tuy nhiên, SNB khó có thể cắt giảm lãi suất sớm như vậy. Bình luận mới nhất của Chủ tịch SNB Jordan vào giữa tháng 11 đã chỉ ra khả năng tăng lãi suất hơn nữa, do đó, việc từ bỏ lập trường đó và cắt giảm lãi suất ngay lập tức sẽ là một bước ngoặt kịch tính.

Điều có nhiều khả năng là SNB giữ nguyên lãi suất nhưng từ bỏ xu hướng thắt chặt và áp dụng lập trường trung lập. Câu hỏi đặt ra là liệu điều này có đủ để đánh vào đồng franc Thụy Sĩ, đồng tiền chính hoạt động tốt nhất trong năm nay không? Thị trường đã định giá ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, vì vậy việc điều chỉnh trung lập sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Đồng đô la Úc đối mặt với nguy cơ suy yếu kinh tế

Một loại tiền tệ khác hoạt động tốt hơn gần đây là đồng đô la Úc. Ngân hàng Dự trữ Úc diều hâu hơn đã đứng sau sự phục hồi gần đây của đồng đô la Úc, nhưng khi dữ liệu kinh tế bắt đầu gây thất vọng, có nhiều câu hỏi về việc Thống đốc Bullock có thể duy trì luận điệu như vậy trong bao lâu.

Các nhà giao dịch sẽ tập trung vào dữ liệu việc làm tháng 11 được công bố vào thứ Năm, sau khi chỉ số CPI tháng 10 giảm lớn hơn dự kiến. Giá trị PMI sơ bộ của ngày thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi, cũng như loạt dữ liệu này từ Trung Quốc.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc công bố vào thứ Bảy thấp hơn dự kiến, làm trầm trọng thêm mối lo ngại về giảm phát. Sự chú ý sẽ chuyển sang dữ liệu sản lượng công nghiệp tháng 11 và doanh số bán lẻ vào thứ Sáu tới.

Bất kỳ sự cải thiện nào về dữ liệu kinh tế của Trung Quốc đều có khả năng bù đắp tác động tiêu cực của các chỉ số kinh tế trong nước của Úc. Nhưng tâm lý chung của thị trường cũng rất quan trọng đối với các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro, điều này có thể phụ thuộc vào những gì Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Tư.

Bên kia Biển Tasman, dữ liệu GDP quý 3 sẽ là chủ đề chính trong chương trình nghị sự của New Zealand.

Yên Nhật bị ảnh hưởng bởi đặt cược tăng lãi suất

Suy đoán ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm ngay sau cuộc họp tháng 12 đã đẩy đồng yên tăng mạnh. Dữ liệu tuần tới khó có thể thay đổi đáng kể những kỳ vọng đó, nhưng vẫn sẽ được theo dõi, đặc biệt là cuộc khảo sát hàng quý Tankan sẽ công bố vào thứ Tư. Nếu dữ liệu đi đúng hướng, các nhà hoạch định chính sách sẽ cảm thấy tự tin hơn về việc tăng lãi suất, do đó đồng yên có dư địa để gia tăng mức tăng trong những ngày tới.

Các dữ liệu khác đến từ Nhật Bản bao gồm giá hàng hóa kinh doanh vào thứ Ba, đơn đặt hàng máy móc vào thứ Năm và chỉ số sơ bộ của nhà quản lý mua hàng vào thứ Sáu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu