风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quan chức từng dự đoán chính xác Ngân hàng Nhật Bản đưa ra nhận định mới nhất! Thị trường đặt cược vào những thay đổi sắp xảy ra của ngân hàng trung ương đang bị phóng đại và thời điểm tốt nhất để làm điều đó là...

2023-12-09 14:45:49
Bản tóm tắt:Tuần này, bình luận của các quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được thị trường hiểu là tín hiệu để sớm thoát khỏi lãi suất âm, Đồng yên tăng giá và lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhưng một cựu quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, người đã dự đoán chính xác hành động của Ueda vào tháng 7, cho biết thị trường đặt cược vào những thay đổi sắp xảy ra của ngân hàng trung ương đã bị phóng đại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tuần này, bình luận của các quan chức Ngân hàng Nhật Bản được thị trường hiểu là tín hiệu để sớm thoát khỏi lãi suất âm, Đồng yên tăng giá và lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhưng một cựu quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, người đã dự đoán chính xác hành động của Ueda vào tháng 7, cho biết thị trường đặt cược vào những thay đổi sắp xảy ra của ngân hàng trung ương đã bị phóng đại.

Một cựu quan chức Ngân hàng Nhật Bản cho biết những người tham gia thị trường đang phóng đại những bình luận gần đây của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và Phó Thống đốc Himino Ryozo, bởi không có lý do gì để tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ sớm bãi bỏ lãi suất âm.

Đồng yên tăng giá và lợi suất trái phiếu tăng vọt sau khi Kazuo Ueda nói với các nhà lập pháp tại quốc hội hôm thứ Năm rằng công việc của ông sẽ trở nên khó khăn hơn từ cuối năm nay, điều mà một số người coi là báo hiệu về một sự thay đổi chính sách có thể xảy ra.

"Đây có thể là một hiện tượng thị trường tạm thời," Cựu quan chức Ngân hàng Nhật Bản Hideo Hayakawa cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu, "Ueda đang tìm kiếm chứng cứ, cho đến bây giờ cố ý lựa chọn lùi một bước, hiện tại không cần gấp."

Hayakawa cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ không chấm dứt lãi suất âm cho đến tháng 4 năm sau. Ông là một trong số ít nhà kinh tế đã dự đoán chính xác sự điều chỉnh bất ngờ của Ueda nhằm kiểm soát đường cong lợi suất vào tháng 7.

Hideo đưa ra nhận xét trong bối cảnh thị trường tài chính biến động mạnh. Đồng yên tiếp tục tăng và lợi suất trái phiếu chuẩn vẫn không ổn định vào thứ Sáu, ngay cả khi Ngân hàng Nhật Bản cắt giảm dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý 3, làm lu mờ triển vọng bình thường hóa chính sách.

Bình luận của Ueda hôm thứ Năm được đưa ra một ngày sau khi cấp phó của ông, Ryozo Himino, dường như đang đặt nền móng cho việc bình thường hóa cuối cùng, lưu ý rằng đợt tăng lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản kể từ năm 2007 có thể không mạnh đến mức có hại như mọi người lo ngại.

Hayakawa, người đã biết Ueda hơn 40 năm, cho biết ông không biết suy nghĩ đằng sau những nhận xét của Ueda tại quốc hội, nhưng ông không tin rằng chúng nhằm mục đích ngăn chặn hành động.

Hayakawa nói: “Tất nhiên, ông ấy nghĩ mùa xuân chắc chắn là thời điểm tốt nhất, nhưng thị trường không cần phải chuẩn bị cho điều đó vì hầu hết những người tham gia thị trường đều cho rằng hành động sẽ diễn ra vào tháng 4”.

Một nửa trong số 52 nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát từ ngày 1 đến ngày 6/12 dự đoán Ngân hàng Nhật Bản sẽ loại bỏ lãi suất âm trong tháng 4. Khoảng 15% kỳ vọng Nhật Bản sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi vào tháng 1 và 2% kỳ vọng việc này sẽ diễn ra vào tháng 3.

Bình luận của Hayakawa có khả năng củng cố quan điểm BOJ sẽ chờ kết quả của cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân vào tháng 3 trước khi quyết định hành động. Hơn một nửa số nhà kinh tế cho rằng các cuộc đàm phán sắp tới sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn năm nay, năm lớn nhất trong ba thập kỷ.

Hayakawa cho biết Ueda thường nhắc lại rằng rủi ro của việc bình thường hóa sớm sẽ lớn hơn rủi ro của việc chờ đợi lâu hơn, nghĩa là ông muốn dữ liệu xác nhận khả năng đạt được mục tiêu lạm phát 2%, không giống như cách tiếp cận tiêu chuẩn của ngân hàng trung ương đối với cách tiếp cận hướng tới tương lai.

Hayakawa nói: “Nó giống như một thám tử gần như có thể xác định được ai là tội phạm, nhưng anh ta không thể xin được lệnh bắt vì thiếu bằng chứng chắc chắn”. "Bạn sẽ không hành động cho đến khi nhận được lệnh khám xét. Đó là điều BOJ đang làm."

Mặc dù vậy, một khi chu kỳ thắt chặt bắt đầu, Ngân hàng Nhật Bản có thể hành động nhanh hơn nhiều người tham gia thị trường hiện đang mong đợi, Hayakawa cho biết. Ông cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản mỗi quý trong thời gian còn lại của năm tới sau khi hủy bỏ lãi suất âm vào tháng Tư.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu