Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một dữ liệu xấu khác từ Trung Quốc! Cuộc chiến chống giảm phát vẫn tiếp tục: CPI tháng 11 giảm 0,5%, PPI giảm 3%

2023-12-09 11:44:29
Bản tóm tắt:Theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Bảy (9/12), chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc giảm 0,5%, mức giảm lớn hơn dự kiến, cho thấy cuộc đấu tranh giảm phát của Trung Quốc vẫn tiếp diễn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố vào thứ Bảy (9 tháng 12), chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc giảm 0,5%, mức giảm lớn hơn dự kiến, cho thấy cuộc chiến chống giảm phát của Trung Quốc vẫn tiếp tục.

Áp lực giảm phát của Trung Quốc vẫn tiếp diễn trong tháng 11, với tốc độ tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) duy trì dưới 0, trong khi chỉ số giá sản xuất công nghiệp (PPI) tiếp tục suy giảm, kéo tốc độ phục hồi kinh tế chậm lại.

Cục Thống kê Quốc gia cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy rằng CPI tháng trước đã giảm 0,5% so với một năm trước đó, thấp hơn mức giảm 0,2% mà các nhà kinh tế dự đoán trong một cuộc khảo sát của Bloomberg.#kinh tế Trung Quốc#

Trong tháng 11, giá lương thực giảm 4,2%, trong khi giá phi thực phẩm tăng 0,4%; giá hàng tiêu dùng giảm 1,4% và giá dịch vụ tăng 1%.

So với cùng kỳ năm trước, giá thực phẩm, thuốc lá và rượu giảm 2,2%, khiến CPI giảm khoảng 0,64 điểm phần trăm. Trong nhóm thực phẩm, giá gia súc, thịt giảm 19,2% khiến CPI giảm khoảng 0,72 điểm phần trăm, trong đó giá thịt lợn giảm 31,8% khiến CPI giảm khoảng 0,58 điểm phần trăm; Giá trứng giảm 8,8% khiến CPI giảm khoảng 0,06 điểm phần trăm, giá thủy sản giảm 1,1% khiến CPI giảm khoảng 0,02 điểm phần trăm; Giá trái cây tươi tăng 2,7% ảnh hưởng đến chỉ số CPI tăng khoảng 0,05 điểm phần trăm; giá rau tươi tăng 0,6% ảnh hưởng đến chỉ số CPI tăng khoảng 0,01 điểm phần trăm; giá ngũ cốc tăng 0,5% ảnh hưởng đến CPI tăng khoảng 0,01 điểm phần trăm.

Đồng thời, chỉ số giá sản xuất giảm 3% so với cùng kỳ, thấp hơn kỳ vọng 2,8% và giảm 0,3% so với tháng trước. Trong 11 tháng đầu năm nay, PPI giảm 3,1% so với cùng kỳ. Giá xuất xưởng của các sản phẩm công nghiệp đã giảm phát trong 14 tháng liên tiếp.

Trưởng phòng thống kê Vụ Đô thị Dong Lijuan Cục Thống kê Quốc gia, cho biết, trong tháng 11, chịu ảnh hưởng của các yếu tố như biến động giá lương thực, năng lượng nên chỉ số CPI giảm; CPI cơ bản, không bao gồm giá lương thực và năng lượng, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, giống như tháng trước và tiếp tục duy trì mức tăng vừa phải. Về PPI, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như giá dầu quốc tế giảm và nhu cầu thị trường yếu đối với một số sản phẩm công nghiệp, PPI quốc gia đã giảm từ mức ổn định hàng tháng và mức giảm so với cùng kỳ năm trước ngày càng mở rộng.

Trung Quốc đã dành phần lớn thời gian trong năm nay để vật lộn với tình trạng giá cả sụt giảm, trong khi các ngân hàng trung ương ở nhiều nước khác trên thế giới lại tập trung vào việc kiềm chế lạm phát. Bloomberg Economics dự đoán nguy cơ giảm phát sẽ kéo dài đến năm 2024 do không có đủ chất xúc tác để bù đắp cho sự suy thoái của thị trường nhà đất khiến nhu cầu và giá cả sụt giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu